Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt - Viếng Linh Quy Pháp Ấn Tự, chốn bồng lai tiên cảnh

Trong suốt hành trình du lịch Đà Lạt của mình, bên cạnh những điểm tham quan quen thuộc, du khách vẫn thường bị mê hoặc bởi không gian vừa yên bình, thanh tịnh nhưng không kém phần xinh đẹp của các ngôi chùa tại Lâm Đồng. Hãy cùng Kỷ Nguyên travel khám phá Chùa Linh Quy Pháp Ấn, nơi được xem như là một viên ngọc quý nằm giữa đất trời đại ngàn.
Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Linh Quy Pháp Ấn Tự được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi du khách có thể trải tầm nhìn ra cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, mây núi.
 Tuy đường lên chùa nhỏ hẹp và phải đi qua nhiều cung đường đèo quanh co nhưng vẫn được đánh giá là khá dễ đi. Từ thành phố Bảo Lộc, du khách di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới chùa Linh Quy Pháp Ấn.
linh-quy-phap-an-2
Sau khi vượt qua đoạn đường này, du khách sẽ phải di chuyển chân bộ thêm khoảng 1km là đến được chùa. Tại đây, du khách có thể nghỉ chân cũng như thắp hương tại khu vực thờ cúng. Phần thưởng xứng đáng sẽ đến với du khách khi được hòa mình vào một không gian bao la, thoát tục nơi khu vực Cổng thần đạo uy nghiêm hay còn gọi là cổng trời với mây trôi lững lờ ngang tầm mắt, với những vườn chè xanh mướt bao bọc xung quanh, với những đồi núi bát ngát trải dài đến tận chân trời.
Chưa hết, du khách sẽ còn thích thúc hơn khi tham quan Quán Chiếu Đường, nơi được cho là địa điểm check – in đẹp nhất của Linh Quy Pháp Ấn Tự nhờ vào lối kiến trúc độc đáo cùng cách bài trí nội thất cực kỳ tinh tế. Mỗi góc có một nét đặc sắc riêng nhưng tất cả đều mang lại cho bạn sự thanh thản trong tâm hồn.
Tổng hợp hết thảy, chùa Linh Quy Pháp Ấn xứng đáng là tiên cảnh dưới trần gian, là điểm dừng chân tham quan lý tưởng cho du khách trong hành trình du lịch Đà Lạt tết 2017 đặc sắc khó quên.